Lâu lâu luyện semi-real cũng thấy cuti phết=)))

Chuyên mục: Vẽ nhân vật 1 năm trước
Hellu cả nhà, sau một thời gian dài lặn dưới đáy đại dương thì chắc cả nhà nghĩ tui chếc đuối rồi đúng không=)))) Nma không nhe, tui vẫn sống và dưới đó sắp hết oxi rồi nên tui lại ngoi lên lấy dưỡng khí đây=)))) Tình hình là trong thời gian tui sủi blog thì tui cũng có tập thêm nét semi-real vì nhìn ngầu vc, và nay đã tu thành chánh quả, tui quyết định sẽ làm 1 chiếc step by step siêu tỉ mỉ siêu chi tiết về chủ đề semi-real nhe. Mong là mọi người sẽ thích UwU
Lâu lâu luyện semi-real cũng thấy cuti phết=)))
Bước 1: Sketch sơ qua bố cục tranh. Ở đây mình dùng một hình ô van lớn để phác họa gương mặt, và các hình tròn nhỏ để định vị các khớp vai. Đừng quên vẽ trục cho khuôn mặt để xác định góc nhìn của nhân vật nhé!

Vẽ cô gái theo phong cách semi real - Ảnh 1

Bước 2: Giảm opacity của layer trên và sketch chi tiết trong 1 layer mới. Chú ý vì semi-real tỉ lệ sẽ sát với người thật hơn nét anime nhe, cơ mà nét này của mình cũng chưa thực sự sát với semi-real lắm nma nó đẹp=)))

Vẽ cô gái theo phong cách semi real - Ảnh 2

Bước 3: Dùng 1 màu nền để base toàn bộ tranh, ở đây mình dùng màu da luôn vì nó tiện, còn tại sao nó tiện thì ở mấy bước sau sẽ rõ=)))

Vẽ cô gái theo phong cách semi real - Ảnh 3

Bước 4: Make up "sương sương" cho nhỏ nì bằng má hồng, phấn mắt và tí son đỏ quạch cho máu. Cơ mà tui lỡ gộp layer ở cí mỏ con nhỏ lại rồi nên không cap chi tiết được, coi tạm ha=)))) Tuy nhiên nếu mọi người muốn có tut hay step by step môi thì cmt để tui biết nheee.

Vẽ cô gái theo phong cách semi real - Ảnh 4

Bước 5: Đổ bóng part 1, thực ra bước này khá đơn giản, mọi người cứ xác định những vùng tối của tranh rồi dùng 1 màu tối đổ vô là được=)))

Vẽ cô gái theo phong cách semi real - Ảnh 5

Bước 6: Đổ bóng part 2, nhấn đậm thêm những vùng tối nhất mà ánh sáng không tới=))) Đồng thời tạo khối cho khuôn mặt, cơ thể - hay còn gọi là "shading"

Vẽ cô gái theo phong cách semi real - Ảnh 6
Bước 7: Lỡ gộp layer mắt rùi mng coi tạm he=)))) Nma về cách vẽ mắt thì tui cũng đã từng có làm tut trước đây rùi áaaa, tiện thể tô lông mày luôn nè.

Vẽ cô gái theo phong cách semi real - Ảnh 7

Bước 8: Rồi đến tóc nè. Bước này là giải thích vì sao tui dùng màu xanh bôi tùm lum và lí do của việc base luôn bằng màu da nó tiện đến như nào. Thứ nhất là base màu da sẽ giúp mình tránh được những chỗ hở của đường sketch/ line khi tô tranh tách mảng các bộ phận, kiểu mới đầu nhìn có thể hơi lem nhem nma mọi người yên tâm là sau khi đập full màu lên cả tranh thì sẽ không ai thấy gì đâu nha=))) Thứ hai là tui hay có thói quen gẩy highlight tóc nhiều hơn 1 màu cho tranh đỡ nhàm, và vì tone chủ đạo của tóc nhỏ nì là xanh - nâu nên tui mới dùng xanh để base trước á!!!

Vẽ cô gái theo phong cách semi real - Ảnh 8

Bước 9: Đập màu nâu của tóc lên thì sẽ như này nè=))) Nhìn màu tóc ưng dễ sợ. Nhỏ nì cũm cá tính dey.

Vẽ cô gái theo phong cách semi real - Ảnh 9

Bước 10: Shade tóc lần 1, dùng màu đậm hơn màu base 1 xíu để shade cái nì nha, cái này chủ yếu dùng để shade chia mảng tóc cho rõ thui nên đừng pick màu đậm quá nhe=)))

Vẽ cô gái theo phong cách semi real - Ảnh 10

Bước 11: Shade tóc lần 2, bước này thì mng cứ pick màu đậm hơn màu của cái shade lần 1 nhiều tí, vì đây là tả những vùng tối của tóc nên càng đậm càng tốt tùy thẩm mĩ mỗi người thui. Chú ý shade vào các lọn tóc sao cho dễ nhìn chứ không là nhìn đầu bù tóc rối lắm nha=))) Tiện thì tô luôn áo cho con nhỏ chứ không nhìn lõa lồ thô thiển wa.

Drawing a girl in semi-real style - Image 11

Bước 12: Ẩn layer sketch đi thì ta sẽ có như nì, sau đó mọi người bắt đầu đi line vào những chi tVẽ cô gái theo phong cách semi real - Ảnhiết chính để cho tranh nổi bật hơn nhé. Ở đây tui chủ yếu đi line vào khuôn mặt cũng như ngũ quan, chỉ line xíu xiu ở phần tóc (mấy cọng nhỏ nhỏ đó) cho dễ nhìn hơn thui.

Vẽ cô gái theo phong cách semi real - Ảnh 12

Vậy là xong rùi nè=))) Về cơ bản thì semi-real ngoại trừ việc shade tỉ mỉ hơn anime cũng như tỉ lệ ngũ quan sẽ có phần khó chia hơn 1 tẹo. Cơ mà nó cũng không khó lắm đâu á mng=))) Chúc mng thành công nheeee<3

Céo


Tags:   vẽ cô gái      vẽ nhân vật nữ      cách vẽ cô gái theo phong cách semi-real    



Cách vẽ hoa tulip dễ như ăn kẹo, cho người mới bắt đầu
 « » 
Vẽ người đẹp nóng bỏng bên siêu xe chỉ với vài bước đơn giản